Síp có thể được miễn thị thực du lịch Hoa Kỳ từ năm 2025

Vào tháng 7 năm 2024, chính phủ Síp đã thông qua dự luật trình lên Hạ viện để xin gia nhập Chương trình miễn thị thực của Hoa Kỳ. Dự kiến đến năm 2025, khi trở thành thành viên, công dân Síp sẽ có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ mà không cần xin thị thực.

Síp có thể được miễn thị thực du lịch Hoa Kỳ từ năm 2025

Theo phát ngôn viên chính phủ Síp, Konstantinos Letymbiotis, mục tiêu của Síp là gia nhập Chương trình miễn thị thực Hoa Kỳ vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Khi được chấp thuận, công dân Síp sẽ có thể nhập cảnh Hoa Kỳ mà không cần thị thực trong khoảng thời gian này.

Tham gia chương trình này giúp người dân Síp không cần nộp đơn xin thị thực tại đại sứ quán Hoa Kỳ hay trải qua quá trình phỏng vấn. Đồng thời, Hoa Kỳ và Síp cũng sẽ hợp tác trao đổi thông tin về du lịch và dữ liệu cá nhân của du khách giữa hai nước.

Để được miễn thị thực du lịch Hoa Kỳ, công dân Síp cần phải sở hữu hộ chiếu điện tử với chip điện tử sẽ đủ điều kiện nhập cảnh Hoa Kỳ trong tối đa 90 ngày cho các mục đích du lịch hoặc công tác.

Cách để có quốc tịch Síp

Quyết định đầu tư vào Síp không chỉ mang lại cơ hội nhập cư mà còn mở ra các lợi ích về kinh tế và cơ hội sinh sống trong môi trường an toàn, phát triển. Đối với những ai có kế hoạch lâu dài tại châu  u, đây vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Hiện tại, Síp không còn chương trình cấp quốc tịch theo diện đầu tư, chương trình này đã kết thúc vào năm 2020. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể nhận được thẻ thường trú nhân khi đầu tư tối thiểu 300.000 euro.

Các lựa chọn đầu tư bao gồm:

  • Mua bất động sản để ở hoặc thương mại
  • Đầu tư cổ phần vào các công ty tại Síp
  • Mua chứng khoán

Thành viên gia đình nhà đầu tư như vợ/chồng và con dưới 25 tuổi cũng đủ điều kiện tham gia

Thủ tục để có thẻ thường trú tại Síp thường mất khoảng 9 tháng hoặc hơn.

Việc đạt được quốc tịch Síp thông qua các chương trình đầu tư hoặc nhập tịch đòi hỏi sự kiên nhẫn và tuân thủ các quy định cụ thể của chính phủ Síp. Dù chương trình cấp quốc tịch theo diện đầu tư đã kết thúc, nhà đầu tư vẫn có cơ hội nhận thẻ thường trú và tiến tới nhập tịch sau một thời gian sinh sống đủ lâu, đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ và văn hóa. Sau 8 năm sinh sống tại Síp, nếu đáp ứng các điều kiện về cư trú và thi đậu các bài kiểm tra về ngôn ngữ, lịch sử và phỏng vấn, bạn có thể xin nhập quốc tịch.

Bài viết liên quan